Trang Chủ / Hướng dẫn dịch vụ / Tổng hợp các cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không?

Tổng hợp các cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không?

Với tốc độ cao và ưu việt hơn hẳn những phiên bản 2G và 3G, 4G đang được rất nhiều người dùng mong đợi. Tuy nhiên bạn lại không biết liệu chiếc điện thoại bạn đang sử dụng có được hỗ trợ 4G hay không. Hãy tham khảo ngay bài viết sau của chúng tôi để biết thêm cách  kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không bạn nhé!

Cách 1: Check thông tin điện thoại để kiểm tra.

Bước 1: Với chiếc điện thoại của mình bạn tiến hành bấm theo cú pháp *#06# sau đó bấm vào phím gọi để máy tự động quay số. Ngay sau đó bạn sẽ thấy hiện ra dãy số IMEI của thiết bị.

Bước 2: Sau đó bạn nên nhớ lưu lại dãy số IMEI này để tiếp tục tra cứu ở bước tiếp theo. Bạn mở trình duyệt của điện thoại và bấm vào địa chỉ http://www.imei.info/ rồi nhấn OK để vào trang.

Bước 3: Kế đến chúng ta tiếp tục nhìn vào màn hình hiển thị và chọn mục Enter IMEI bên dưới, sau đó nhập dãy số IMEI của thiết bị rồi nhấn vào phím OK. Kích chọn vào ô I’m not a robot và chọn Check để kiểm tra điện thoại hỗ trợ 4G.

Bước 4: Bạn sẽ được nhận mọi thông tin về thiết bị của mình đang sử dụng. Từ hãng smartphone cho đến số Model, IMEI. Để biết điện thoại hỗ trợ 4G hay không bạn nên chú ý vào phần LTE. Nếu có ghi là hỗ trợ 4G và các thông số liên quan thì chắc chắn máy bạn sử dụng được tốc độ cao này. Ở phần này sẽ hiển thị tất cả những thông tin cơ bản của máy có thể truy cập được như 2G, 3G hay mới nhất là 4G.

Check thông tin điện thoại để kiểm tra

Cách 2: Kiểm tra thông tin điện thoại:

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G bằng thông tin điện thoại khá đơn giản à dễ thực hiện. Bạn có thể truy cập trự tiếp vào trang web gsmarena có hỗ trợ đưa thông tin các dòng máy theo link: http://www.gsmarena.com/ và làm theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bạn nhìn sang giao diện ở Phone Finder rồi lựa chọn điện thoại bạn đang sử dụng hoặc điện thoại muốn kiểm tra. Tại trang này có khá nhiều các dòng máy ddienj thoại được sử dụng phổ biến hiện nay. Nên nếu điện thoại bạn không quá hiếm thì bạn có thể dùng cách này.

Bước 2: Tại giao diện bạn lựa chọn đúng chiếc điện thoại mà bạn muốn kiểm tra. Sau đó, bạn sẽ thấy hiển thị hoàn bộ thông tin của chiếc điện thoại ấy. Muốn kiểm tra điện thoại hỗ trợ 4G bạn vào mục Network. Bạn sẽ thấy ngay thông tin về những dữ liệu liên quan đến 4G nếu máy được hỗ trợ.    

Kiểm tra thông tin điện thoại

Cách 3: Kiểm tra trực tiếp trên máy điện thoại

Một số dòng smartphone hiện nay nếu đã được hỗ trợ kết nối 4G sẽ cho thông tin ngay trong máy khi chúng ta tiến hành các bước kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G. Bạn đọc có thể tìm kiếm ở ngay trong mục Mạng di động trên chính thiết bị di động của mình. Nếu thấy chữ 4G hay LTE hiển thị thì chứng tỏ thiết bị của bạn được hỗ trợ 4G. Chẳng hạn chúng ta tiến hành kiểm tra với một số những dòng máy cơ bản như sau:

  • Samsung (S6 Edge): Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng > LTE/WCDMA/GSM.
  • iPhone (6/6 Plus): Cài đặt > Di động > Thoại & dữ liệu > LTE.
  • Nokia Lumia 930: Cài đặt > mạng di động+sim > Tốc độ kết nối cao nhất > 4G.
  • Blackberry (Passport): Cài đặt > Mạng và kết nối > Chế độ mạng > 4G&3G hoặc 4G&3G&2G.

Các thông tin máy sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại để bạn nghiên cứu và xem xét và trả lời cho câu hỏi điện thoại hỗ trợ 4G hay không.

Kiểm tra trực tiếp trên máy điện thoại

Chỉ với những thao tác đơn giản ở trên là bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G hay không rồi nhé. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ tốc độ 4G thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì bạn vẫn có thể đăng ký 3G Viettel cho điện thoại của mình để thỏa sức truy cập internet.